[ĐÔI LỜI]
Em đã từng đính hôn, cũng đã từng từ hôn.
Bởi vậy nên hơn ai hết, em là người hiểu rõ nhất ý nghĩa của 2 từ “dựng xây” và “vun đắp”.
Em đã từng thu mình lại và sợ hãi trước hôn nhân, xù lông nhím lên và bật cho mình một cơ chế phòng vệ.
Em không sợ đàn ông, càng không sợ tổn thương. Bởi trong chuyện tình cảm, làm gì có ai mang nhiều đau đớn và chai lì hơn em nữa.
Em rèn luyện cho mình một bản năng chỉ khóc trong lặng lẽ, không dám phát ra tiếng động, bởi em sợ những người ghét em nghe thấy, lại càng sợ những người yêu quý em nghe được. Vậy mà, sau vài lon bia nói nói cười cười, em lại có thể thoải mái tựa lên vai anh mà khóc.
Em đã từng thề với lòng mình, dù chết cũng không rung động trước anh vì anh xứng đáng với những yêu thương thuần khiết hơn là một trái tim cứ tổn thương chồng chất rồi lại tự gồng mình lên để vá víu hết lần này đến lần khác như em.
Nói về kiên định, gan lì, tin tưởng vào tình yêu một cách tuyệt đối, trên đời này có mấy ai hơn em?
Nói về mạnh mẽ, quyết liệt, dứt khoát đến tuyệt tình, trên đời này em cũng chẳng để thua kém bất kì ai.
Trải qua ngần ấy chuyện, Em cảm thấy tự vui với việc ăn cơm một mình, đi xem phim một mình, ngồi uống bia một mình, book vé đến một nơi nào đó F5 lại bản thân một mình… Nhưng từ lúc em cố gạt anh ra để từ chối nụ hôn đầu của chúng ta, rồi gục xuống nghe phải tiếng tim anh loạn nhịp để thấy lòng mình thắt lại rồi khóc oà khiến anh ướt áo, em biết em đã tự thua chính mình trong lời thề ấy, và em không còn muốn tự làm bất cứ điều gì một mình trong những ngày tháng về sau nữa.
Điều em sợ nhất không phải là mình thiếu bản lĩnh vượt qua 15 năm tình bạn để đi đến tình yêu với anh mà là sợ khi vượt qua rồi nhưng tình mình lại không êm đẹp, đến tình bạn với anh cũng không còn, em biết dựa vào ai, khóc trên vai ai như ngần ấy năm qua em đã từng?
Nhưng rồi, Tình Yêu mà, mình nhìn vào mắt nhau là biết.
Biết mình yêu sâu đậm.
Nhưng mà, anh có biết yêu sâu đậm như em nói là gì không?
Là khi cả thế giới bỗng nhiên tối sầm lại, em không tìm đèn mà lại tìm anh.
Và anh có biết vì sao em cứ mãi chông chênh trong tình yêu như vậy không?
Vì những điều tốt đẹp thường hay đến muộn.
Và cũng vì biết sau cùng, cuộc đời em chính là hạnh phúc nên em trắc trở một chút để nhìn ra anh.
Cảm ơn anh, đã luôn là một người bạn lặng lẽ đi bên cạnh em ngần ấy năm.
Nhìn em vui, nhìn em buồn.
Nhìn em cười, nhìn em khóc.
Nhìn em hạnh phúc, nhìn em khổ đau.
Từ nay về sau, bàn tay này là của anh, trái tim này là của anh, hơi thở này là của anh, Tình Yêu này luôn dành cho anh.
Từ nay về sau, anh sẽ luôn là bờ vai cho em dựa, là điểm tựa cho em trước những sóng gió cuộc đời.
Cảm ơn anh, chàng trai năm 17 tuổi lấy hết dũng khí để hôn lên má em rồi bị em xách dép đuổi quanh sân trường, ngày hôm nay cũng lại một lần nữa lấy hết dũng khí để căng buồm trên con thuyền tình, cùng em vượt sóng, ra khơi.
Em cũng từng nghe: “Kết hôn không chỉ là việc ta lấy một người mà chính là việc ta quyết định ở lại trong cuộc đời của người đó. Ở lại ngay cả khi có một ngày bỗng dưng chúng ta cảm thấy tình yêu trở nên nhàm chán. Chỉ có việc kiên trì ở lại đời nhau mới giúp nhau vượt qua được cái hố đen của sự phản bội”.
Mong rằng, cả anh và em, đều hiểu được mình đã và đang đứng ở đâu mà cùng nhau cố gắng.
Cảm ơn tất cả mọi người vì đã luôn dõi theo em, đến giờ phút này, em có thể tự tin đáp lại tất cả sự mong chờ, yêu thương, trân quý ấy bằng một câu khẳng định chắc chắn: Người đàn ông này là định nghĩa chính xác về 2 từ Hạnh Phúc mà em dùng hết bản lĩnh, lòng tin và sự kiên định vững vàng nhất mình có để theo đuổi.
Xin được chia sẻ niềm hạnh phúc này đến với tất cả những ai còn đang chới với ngoài kia, hãy cứ yêu đi, tin tưởng đi, hết mình đi. Chia tay hãy cứ khóc đi, đau khổ đi, nhưng đừng bao giờ đánh mất đi bản thân quý giá của mình dù là 1 phần da thịt hay tâm hồn. Hãy tự yêu mình rồi chắc chắn sẽ tìm thấy người coi mình còn hơn sinh mạng của họ.
Vì thanh xuân chỉ một lần và một đời thì không hối tiếc.
.
.
Bộ hình được lên ý tưởng và thực hiện vì bản thân không biết dùng cách nào để công khai tình cảm này đến mọi người một cách chân thành nhất, cũng bởi tình yêu thương và sự quan tâm mà mọi người giành cho em là quá lớn.
Sự Basic của 2 màu đen trắng cũng đơn giản và rõ ràng như sự tiến triển tình cảm một cách tự nhiên của 2 đứa.
Một cách ngẫu nhiên và thật sự trùng hợp:
Đen và Trắng
Ngày và Đêm
Hằng và Quang ❤️